Nguồn: http://tintuc.vn/benh-va-thuoc/chat-diep-luc-giup-dieu-tri-ung-thu-25930

Như bạn đã biết, một chế độ ăn nhiều rau quả giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là những loại rau có màu xanh thẫm. Các nghiên cứu đã chỉ ra, diệp lục trong rau xanh có khả năng ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả, đặc biệt là căn bệnh ung thư.

1. Hỗ trợ giảm cân

Một nghiên cứu vào tháng 9 năm 2013 đã chỉ ra rằng diệp lục có khả năng kiểm soát cơn đói, nghiên cứu này đã được thử nghiệm trên 20 phụ nữ đang trong tình trạng thừa cân, họ thực hiện chế độ ăn đặc biệt trong vòng 1 tuần với 2 bữa ăn nhiều rau quả, 1 bữa không rau. Báo cáo kết quả cho thấy: trong 2 bữa ăn nhiều rau, lượng đường trong máu vẫn ở mức ổn định, vậy nên, chất diệp lục được xem xét như một cách hiệu quả để giảm cân an toàn.

2. Khử mùi cơ thể

Chất diệp lục có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm mùi hôi cơ thể. Kết luận này được đưa ra sau khi thử nghiệm tại một nhà dưỡng lão với 62 bệnh nhân, sau một thời gian tiến hành, kết quả đã cho thấy mùi hôi từ bệnh nhân giảm đi rất nhiều. Ngoài tác dụng giảm mùi hôi, diệp lục cũng rất tốt trong điều trị táo bón.

3. Hỗ trợ phục hồi sức khỏe

Cách đây khoảng 100 năm, việc chữa bệnh bằng diệp lục đã được con người biết đến. Năm 1950, đại học Butler đã đề xuất đưa diệp lục vào sử dụng trong quá trình chữa bệnh. Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh: dùng diệp lục như một loại thuốc xịt giúp điều trị vết thương hiệu quả.

4. Đào thải độc tố

Với tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay, cơ thể bạn có thể mặc bệnh do nhiễm độc, chất diệp lục giúp loại bỏ độc tố. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu trên 4 người, mỗi người tình nguyện ăn một khẩu phần (trong đó có chứa aflatoxin – độc tố gây ung thư). Sau đó họ được sử dụng diệp lục, kết quả cho thấy độc tố được loại bỏ tới 95% trong vòng 24h đồng hồ.

5. Bảo vệ DNA

Thực phẩm chiên rán không chỉ có tác hại cho vòng eo mà còn chứa nhiều hóa chất gây tổn thương DNA. Bổ sung diệp lục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

6. Chống lại quá trình oxy hóa

Diệp lục là một dưỡng chất tuyệt vời chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào, tránh các tổn thương do oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do.

7. Phòng ngừa ung thư

Mặc dù những nghiên cứu hiện tại chưa chắc chắn về khả năng trị bệnh ung thư của diệp lục, nhưng các nhà khoa học đã nhìn thấy tiềm năng và xem xét diệp lục như một phương thuốc phòng ngừa ung thư. Khi họ kiểm tra trên 2 người đàn ông, kết quả cho thấy người có chế độ ăn uống thực phẩm chứa nhiều diệp lục có nguy cơ mắc ung thư ruột kết thấp hơn so với người ăn chế độ ăn bình thường. Bên cạnh đó, diệp lục kích thích quá trình giải độc gan và ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư khác.

8. Chống lại nấm Candida

Người nhiễm nấm Candida có thể xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, các vấn đề về hệ tiêu hóa, thậm chí là dẫn đến trầm cảm, khoa học đã chứng minh diệp lục có tác dụng ngăn chặn nấm candida phát triển.

9. Giảm sưng hiệu quả

Y học cổ truyền từ xưa đã biết sử dụng những loại cây cỏ để ngăn ngừa nhiễm trùng. Với các phương pháp khoa học hiện đại như hiện nay, diệp lục là nguyên liệu trong sản xuất thuốc giảm sưng và chữa dị ứng.

10. Tốt cho người thiếu máu

Diệp lục có tác dụng tốt đối với những người bị thiếu máu. Bạn hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh trong mỗi bữa ăn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.


0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *